Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

Tôi Tin Vào Sự Công Bằng Của Tạo Hóa

Từ bé tôi được dạy phải sống cho công bằng, tử tế.  Đối xử với mọi người như mình muốn được đối xử, tôn trọng mọi người, giúp đỡ kẻ khó…. Well, những phẩm chất đạo đức mà phần lớn người Việt Nam ai cũng biết.
Tôi tin vào sự công bằng của tạo hóa, luật nhân quả, “có vay có trả, ở hiền gặp lành.”


Trước kia tôi sang một shop may nhưng nghề may thì không có. Được ông bà chủ hứa sẽ để lại mối mang và ở lại sáu tháng giúp tôi, và chỉ dạy cho tôi. Nhưng sau khi sang tiệm được một tháng thì ông bà chủ cũ biến mất. Ông bà chủ cũ đã liên lạc với khách hàng và lấy hàng về nhà ông bà tự làm. Lấy hàng sau khi đã sang tiệm là việc không đúng, nhưng tôi nghĩ.. chỉ có hai ông bà làm thì cũng không ảnh hưởng đến thu nhập của tôi bao nhiêu. Hơn nữa ông bà vẫn phải làm việc gì đó để kiếm sống nên tôi lặng thinh để ông bà kiếm sống.
Ba tháng sau ông bà ra mở một tiệm khác, hoàng tráng hơn, lớn hơn tiệm ông bà đã sang cho tôi. Bạn có thể đoán được việc gì sẽ xảy ra rồi….Đúng như thế, ông bà đã liên lạc lấy hết các mối làm ăn cũ về tiệm mới, đồng thời, ông bà còn kêu thợ đang làm việc cho tôi trở về làm cho ông bà. Kết quả là trong một năm tôi khai phá sản.
Hơn một năm sau khi tôi đóng cửa, tôi nghe được tin ông bà đã bán tiệm gấp vì người chồng bị ung thư phổi.
Không biết ông bà ấy bây giờ ra sao. Nhưng vì tôi bị phá sản, đóng cửa, tôi trở lại cuộc đời làm thuê, làm mướn, đi học thêm. Và cũng nhờ như vậy mà cuộc đời tôi đã bước vào một bước ngoặc mới.
Khi đi làm cũng thế, tôi có một người “xếp”chuyên giấu nghề. Anh ta không bao giờ hướng dẫn cho nhân viên một cách tận tình, mọi việc đối với anh đều là “bí kíp”. Nhưng vào cái thời buổi tin học này, có gì còn gọi là bí kíp được nữa đâu. Hầu hết mọi thông tin đều có trên mạng. Tôi cứ lần mò lên mạng học tập. Đến một hôm, mạng của công ty bị tin tặc (Hack) đánh sập. Một mình anh không thể xoay sở được. Kết quả anh đã bị mất chức và tôi đã thay vào chỗ của anh.
Sau khi lên chức, tôi thay đổi toàn bộ cách làm việc. Mọi nhân viên đều được gởi đi học thêm hằng năm do công ty tài trợ. Mọi thông tin cách làm việc đều được ghi chép lại cặn kẽ để làm tài liệu cho mọi người cùng tham khảo. Sau hai năm hướng dẫn và đào tạo nhân viên thành thạo tôi không những không bị mất chức mà lại còn được thăng chức.
Cũng nhờ có được một đội ngũ nhân viên có khả năng, có kiến thức, họ có thể làm hầu hết mọi việc theo kế hoạch. Bản thân tôi cũng nhờ thế mà có thêm nhiều thời giờ để nghiên cứu, học hỏi những việc khác mình ưa thích.
Tôi tin rằng tạo hóa rất công bằng. Tạo hóa tôi nói đây bạn có thể gọi là ông trời, Thượng Đế, Thiên Chúa, Phật, Allah… Nếu bạn là một trong số ít người không tin vào quyền năng của một đấng tối cao bạn vẫn nên tin rằng tạo hóa công bằng.
Bạn hãy nhìn xem những người thành công, giàu có họ đã làm gì cho nhân loại. Mới gần đây Warren Buffett cùng với Bill Gates và các tỷ phú khác trên nước Mỹ đã hứa cho các hội từ thiện hằng trăm tỷ Mỹ kim. Các nhà tỷ phú này còn hứa sẽ đi quyên góp thêm các tỷ phú bên châu Âu, và Châu Á để họ cùng nhau giúp đỡ người nghèo khó.
Bạn đừng cho rằng vì họ giàu có nên họ mới nghĩ đến người khác. Sự thật thì hoàn toàn trái ngược, họ trở nên giàu có vì họ nghĩ đến người khác. Họ đem tài năng, sức lực của họ để cống hiến cho nhân loại, và xã hội. Người càng cống hiến nhiều cho nhân loại và xã hội càng thành công và giàu có.
Lấy Bill Gates, sáng lập viên Microsoft làm thí dụ. Microsoft đã cống hiến một hệ điều hành máy tính dễ sử dụng, rẻ tiền cho hầu hết (hơn 80%) các máy tính đang sử dụng trên quả địa cầu này. Microsoft đã cung cấp công việc làm cho hơn 100 ngàn nhân viên trên toàn thế giới. Nhờ hệ điều hành máy tính của Microsoft, mà cuộc sống của con người đã thay đổi rất nhiều.
Bạn có thấy lạ không, những người càng cống hiến nhiều cho nhân loại là những người càng giàu có. Bạn có thấy một công ty, một cơ sở thương mại nào thành công mà họ không có gì cống hiến cho nhân loại không? Tôi chưa thấy! Nếu những người càng cống hiến nhiều cho nhân loại, thì càng giàu có, càng thành công, và ngược lại những người lường gạt, bịp bợm thì không thể giàu có lâu dài. Bạn không gọi đó là sự công bằng của tạo hóa, thì gọi đó là gì?
Bạn hãy tin tôi.
Sự giàu có, tiền của, sự thành công của bạn luôn có tỷ lệ thuận với số người mà bạn giúp đỡ, phục vụ và hài long với bạn. Nếu bạn giúp cho càng nhiều người đẹp hơn, qua bộ móng tay, qua mái tóc, qua trang điểm, qua thân hình thon gọn. Nếu bạn càng làm cho nhiều người thỏa mãn với bạn hơn, hài lòng với bạn hơn (có thể là khách và cũng có thể là thợ) tôi bảo đảm bạn sẽ thành công hơn, giàu có hơn.

http://www.nhosbs.com/build-khach/toi-tin-vao-su-cong-bang-cua-tao-hoa/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét