Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

Tôi Ghét Quảng Cáo Ra Sao – Khách Hàng Của Bạn Cũng Thế

Đi làm về đến nhà, mở thùng thư ra, đầy là thư, ý lộn, quảng cáo mới phải chứ. Đem vào nhà, dũ dũ lên xem có cái bill nào không? Có thư của ai gởi không. Còn bao nhiêu thì quăng vào sọt rát.
Mở Tivi lên xem tin tức một lát thì cứ 15 phút lại một lần quảng cáo. Lâu lâu đài mới chiếu được một cuốn phim hay để xem, nhưng rồi những quảng cáo cũng chen đầy vào, đang lúc gây cấn, hồi hộp thì lại nghe “Chúng tôi sẽ trở lại ngay sau phần quảng cáo.”


Không chỉ riêng gì người Mỹ mới làm như thế, mới quảng cáo rung trời lên, từ những chiếc xe hơi đến chiếc băng vệ sinh cũng được đem lên đài quảng cáo mà ngay cả những tờ báo, đài radio, ti vi tiếng Việt cũng như thế. Các người làm truyền thanh báo chí thường nói rằng “Cá sống vì nước.” Gezzz.. I hate it, HATE IT.
Quảng Cáo Dổm, Không Ai Ưa
Bạn đừng tưởng quảng cáo ngưng lại ở đó, nó còn tràng ngập nhiều hơn nữa trên mạng. Website nào vào cũng đầy quảng cáo. Có những website, trang nhà của họ nhiều quảng cáo đến độ bạn phải kéo màn ảnh xuống dưới mới có thể xem được tin tức mình muốn xem.
Dí vào mắt mình chưa đã, nó lại còn dở trò Pop-up, cái loại mà bạn bấm vào một trang gì của nó, thì nó nhảy ra liên 2-3 trang quảng cáo, và bạn phải đóng những trang quảng cáo rồi mới có thể xem được trang mình cần xem. Có lúc bạn bấm để đóng một trang, nó lại mở ra vài ba trang khác, làm bạn phát điên lên.
Tôi căm giận nhất là khi các website Việt Nam, lấy phim tàu, phim tây, đưa lên website để mình xem, rồi đưa luôn cả thủ thuật Hack vào đó, làm cho cái máy của tôi hết hoạt động. Chẵng lẽ mình chửi thề trước công cộng chứ..đã lấy phim của người ta đưa lên website của mình rồi chèn quảng cáo vào để kiếm tiền, thế mà còn tiếp tay cho bọn ác hại dân lành.
Thật sự tôi không thể nào kể hết tội trang của những người quảng cáo. Tôi thù ghét quảng cáo, tôi căm hận quảng cáo. Cũng vì như thế nên trang mạng của chúng tôi chẳng có dán đầy quảng cáo, để làm phiền đến bạn, người đọc bài viết của chúng tôi, bạn đang cần xem những tài liệu hữu ích giúp cho tiệm nails của bạn.
Không phải riêng tôi bạn ạ, khách hàng của bạn cũng thế! Họ cũng chán chường với các quảng cáo đầy ắp những thứ vô nghĩa. Họ đã luyện rành rõi một thói quen để loại bỏ các quảng cáo ra khỏi đời sống của họ.

Loại bỏ thế nào ư??

Giống như tôi, giống như bạn vậy, khi đài radio bắt đầu quảng cáo, thì mình nhanh tay đổi qua đài khác. Khi ti vi đến lúc quảng cáo, ta mau tranh thủ đứng lên đi uống nước, hoặc đứng lên quơ tay, quơ chân vận động chứ ngồi xem chăm chú nãy giờ cũng hơi mỏi lung. Tất cả quảng cáo gởi về nhà, thì mau mau cho nó vào sọt rát.
Bạn có biết tỷ lệ người phúc đáp của quảng cáo là dưới 1% không? Con số chính xác trung bình mà người ta tính được hiệu quả của một quảng cáo là 0.57% có nghĩa là chỉ hơn nửa phần trăm một tý.
Khách hàng của bạn cũng như thế đấy, họ ghét quảng cáo, họ đối xử tệ với quảng cáo như tôi, như bạn vậy.
Bạn làm gì để vượt qua được của ải này? Bạn làm sao để quảng cáo của bạn được người ta đọc tới đó là một thách thức lớn của một người chủ tiệm.

Người ta đọc quảng cáo ra sao?

Người có nhu cầu thì đọc: Khi tôi nói tôi gom tất cả các quảng cáo gởi về nhà cho vào thùng rác là vì tôi không có nhu cầu. Nhưng bà xã thì có nhu cầu xem quảng cáo của các chợ vào mỗi ngày thứ năm. Bà xã muốn xem có món gì “sales” cuối tuần, và chợ nào “sales” món nào, thỉnh thoảng bà xã lại vớ được vài cái coupon đi chợ, cũng tiết kiệm ngân sách gia đình ra phết đấy chứ.
Cho nên quảng cáo của bạn phải gởi đến đúng tay người có nhu cầu, bằng không…  “Sọt Rác.”
Quảng cáo hay thì đọc: Ấy, quảng cáo mà cũng có quảng cáo hay, và quảng cáo dỏm nữa đấy. Thật ra, người ta không thích đọc quảng cáo, nhưng người ta cần xem tin tức. Thí dụ như tôi muốn mua một chiếc Ipad, tôi sẽ đi tìm hiểu xem có bao nhiêu loại, mỗi loại có gì khác biệt, chức năng, lợi ích của chúng, và rồi chúng tôi sẽ tìm hiểu về giá cả trên thị trường, tiệm nào đang bán giá bao nhiêu, rồi mới đến quyết định sẽ đi tiệm nào để xem để mua.
Cho nên muốn người ta đọc quảng cáo của bạn thì quảng cáo của bạn phải hay, phải đọc được như đọc một báo cáo sắc đẹp, hay một nghiên cứu mới về sắc đẹp.
Thật đấy bạn ạ, người người ở Mỹ này ai ai cũng bận cả, chẳng ai mà nhàn rỗi đâu mà giở ra xem từng trang quảng cáo, xem hôm nay có ai quảng cáo cái gì.
Chắc bạn đang thắc mắc, làm sao bạn biết ai có nhu cầu đọc quảng cáo của bạn, một quảng cáo hay là quảng cáo như thế nào.
Bữa khác quởn, chúng tôi sẽ gởi đến bạn những kiến thức quan trọng này. Còn bây giờ tạm biệt bạn nhé.
À nếu bạn chưa ghi danh để nhận bản tin thường xuyên, và “7 khuyết điểm ở tiệm nails mà chủ nhân cần biết” vẫn còn FREE.  Bạn điền địa chỉ email của bạn vào ô bên dưới, và bấm “Yes, gởi email cho tôi” Chúng tôi sẽ gởi ngay đến bạn ngay hôm nay.

http://www.nhosbs.com/build-tiem/toi-ghet-quang-cao-ra-sao-%E2%80%93-khach-hang-caa-ban-cung-the/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét