Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2011

Thơ Vui - Hài hước

CÔ HÀNG XÓM ( Nguyễn Bính)

Nhà Muội ở cạnh nhà Wuynh
Cách nhau bởi một ao xinh mới đào
sáng nào Muội cũng ra ao
Nhìn quanh xem có người nào hay không (?)
Wuynh thì đứng sát bên hông

Đằng sau bụi chuối mà không dám nhìn(!)
Muội thì không thấy được Wuynh
Nên ngang nhiên . tưới hoa xinh mới trồng
Wuynh đang hồi hộp , phập phồng
Muốn ra giúp đỡ nhưng lòng ngại ghê!
Ngại Muội giận, ngại Muội quê
Ngại con . bướm nhỏ đang bay giật mình(?)
Làm dây thắt cổ, kéo luôn Wuynh dzìa
St

Áo Trắng - Huy Cận ...

Áo trắng hôm nay giặt mới xong.
Hôm qua em té ở ngoài đồng.
Đỏ bừng mắt cá. Ôi đau quá.
Gót ngọc bị sưng, bước cong cong.
Em khóc anh nghe, tiếng lẫn lời.
Nghe em than thở, mãi không thôi.
Nắng thơ dịu vuốt ve gò má.
Lá nhỏ rách tan, cắn trên môi.
Bôi thuốc dùm em suốt cả ngày.
Em mang bandad dán đầy tay.
Máu hồng loan áo, hoà nước mắt.
Toả phất mùi alcol ruồi cũng bay .

Tình Thứ Nhất" nhái thơ - Xuân Diệu

Anh chỉ có một ngàn đô duy nhất,
Đem cho em cùng với một là thư.
Thư bị xé, còn tiền anh đã mất,
Tiền đã cho, làm sao lấy lại bây giờ
Thư thì mỏng như tờ pơ luya trắng
Tiền thì nhiều như cả tháng lương anh.
Gói thật kỹ, mang thầm trong túi áo.
Mãi trăm lần nghĩ lại mới đem đi.

Lòng căng thằng như đem $ chuộc mạng.
Chuộc tình yêu em bắt cóc của anh.
Em đã xé phong thư còn mực mới,
Lấy tiền xong chạy biến mất tăm hơi.
Cũng may mắn, toàn là tiền giả cả.
Anh cố tình đem thử, để nhận ra.
Lòng em đó - hai chiều - như tờ $50 nghìn
Lỡ yêu em, như để chuột trong nhà

Muội đang tay kéo, tay rinh
Môi hồng chúm chím cười tình thật tươi
Lần đầu Wuynh thấy Muội cười
Vì xong công việc nên người khoẻ ra
Wuynh còn đứng mãi sau hè

Suốt ngày thấp thỏm chờ nghe Muội cười
Nhưng chỉ buổi sáng rồi thôi
Cả ngày không thấy Muội tôi ra ngoài
Mà như Wuynh nhớ ra rồi
Muội như cũng có mụt ruồi giống Wuynh
Nếu như không có ao xinh
Thế nào Wuynh cũng qua rinh Muội dzìa
Nhưng Muội tưới nước đầm đia`
Muốn qua lại sợ khi dzìa lấm lem
Thôi Wuynh chờ đến ban đêm
Thế nào Muội cũng tưới thêm một lần

Đêm nay Wuynh đứng thật gần
Để xem cho được Muội mần làm sao (?)
Nhưng vừa đến cạnh bờ ao
Muội đã trông thấy, lấy dao phang liền
Cũng may Wuynh có võ điên
Quơ tay chụp được, thôi miên một hồi
Nhưng xui trời đất tối thui
Con mắt Wuynh lé nên coi không tường
Muội liền rút cọng dây luồng (?)
Qua Đèo Ngang

Bước tới Hoà Hưng bóng xế tà,
Chưởi nhau chen lấn, lấn vô ga.
Lom khom bốc vác liều vài chú,
Lác đác theo sau mánh mấy bà.
Đóng thuế đau lòng cô đứng khóc,
Ăn mày mỏi miệng bác ngồi ho.
Dừng chân thấy nhột sờ vô túi,
Gặp phải bàn tay ai đút vô.

Trái Banh Tình Yêu

Nếu em tròn trĩnh xinh
Eo phình như trái bóng
Sẽ nhiều người trông ngóng
Giành chụp bắt lung tung
Chớ làm banh volley
Chúng nó chuyền tay đấy
Không đứa nào giữ lấy
Giành làm của riêng mình

Cũng đừng làm bóng đá
"Cá mè chúng một lứa"
Cố lừa rồi vội đá
Tơi tả bay vào gôn
Hãy làm trái banh golf
Trên đồng cỏ xanh mướt
Nhỏ nhắn và chỉ được
Một người & em thôi

Chớ như là ping pong
Giữa hai thằng tranh thắng
đứa nâng cao đứa đánh
Biết nhận ai làm chồng
Đừng làm bong bóng bay
Da căng hồng hào đấy
Nhưng dù đẹp cách mấy
Cũng nổ hoặc tuột tay
  

Tiếng Hát Chim Đa Đa

Chàng:

Ngày nào anh tuổi hăm ba
say mê em đem card ra chà
Nợ ngập đầu ba má anh la
. Rồi thời gian dần trôi mau
Anh ngu si rước em về nhà
làm trâu cày cho cả hai ta .
Sao em không như ngày nào
, không ham chơi bài cào
Tiền mình hỏng có ra mau
. Hôm nao không tiền vào
Em nhìn tôi mà gào,
tình mình có bấy nhiêu sao?

Ầu ơ, ầu ơ có con chim đa đa
nó chẳng phụ người ta
Sao không kiếm việc làm
mà mà đi shop lang bang
Có con chim đa đa hát lời nỉ non
Sao em nỡ tà tà , tã con lấy ai lo
Ðể con chim đa đa bực mình phải la to .

Làm tiền em lại ham tiêu,
Anh thương em ráng làm cho nhiều
Thân gầy gò anh muốn tiêu diêu
. Tình cờ anh nhận ra em
Ði trong mall tiêu khá nhiều tiền,
Nợ nần nhiều anh muốn nổi điên .

Hôm em đi mua hột xoàn,
Anh nghe tin xong bàng hoàng
Buồn đời bỏ đi hoang .
Em sao không ở nhà
Visa không cần chà,
Dành tiền mua BMW
Ầu ơ, ầu ơ có con chim đa đa
nó chẳng phụ người ta
Sao không lo dọn nhà mà ngồi hát ca
Có con chim đa đa hát lời buồn xo
Sao em nỡ tà tà , tã con lấy ai lo
Ðể con chim đa đa bực mình phải la to

Nàng:

Ngày nào ăn ở bên nhau ,
Ta yêu nhau trong thuở ban đầu
Chuyện tình mình đằm thắm biết bao.
Rồi thời gian dần trôi qua
Ăn cơm xong anh ngồi tà tà,
Mình em làm mệt muốn chết cha !
Sao anh không như ngày nào
đi đâu thưa về chào
Việc nào cũng tranh nhau,
Anh nay sao ưa lầu bầu
Nghe liên miên em cũng rầu,
tình mình biến đi đâu

Ầu ơ, ầu ơ có con chim đa đa
nó ngủ ngoài sô pha
Sao không giúp việc nhà mà đi đánh bi da ?
Có con chim đa đa hát lời trầm ngâm
Sao anh nỡ lạnh lung, tình ta chẳng ai hâm !
Ðể con chim đa đa thập thò mà vô tâm

Rồi một ngày anh hỏng ăn cơm,
đi chơi đâu tóc tai bờm xờm
Mà trên người lại có mùi thơm
.Tình cờ tôi nhận ngay ra
Anh đi chơi với mấy bà già,
tui ở nhà vắng quá sợ ma

Hôm đi ngang qua phòng trà,
thấy anh ôm eo một bà
Nổi tam bành muốn kéo anh ra
nhưng tủi thân đàn bà
Không quen đánh xáp lá cà,
để về nhà tui nhéo cho khai ra !
Ầu ơ, ầu ơ có con chim đa đa
Nó chẳng phụ người ta
Sao không lo giặt đồ mà ngồi karaoke
Có con chim đa đa hát lời buồn xo
Sao anh nỡ tà tà , tã con lấy ai lo ?
Ðể con chim đa đa bực mình phải hét to !
Xe Mới Chồng Cũ!

Vừa mua được chiếc Honda Ắc co 2011
Mới teng, bóng sáng, trông mà thích mê
Lái xe đi dạo một vòng
Bao nhiêu người ngắm, hả hê lòng nàng.
Xe đang bon chạy trên đàng,
Bỗng nhiên máy nghẹt, kêu vang tiếng ồn.
R…ộ..t… r…ộ..t…, r…ộ..t.. r…ộ..t, r…ồ…
Kêu như tàu lửa chạy vô đường hầm.
Kêu to như tiếng trời gầm.

Xe mới mà thế!Tối tăm mặt mày.
Cái số tui thật không may!
Giật mình thức dậy! Mới hay chồng già.
Ổng đang dí mỏ chĩa qua
Tai mình mà ngáy như là sấm vang
Xe cũ đổi mới dễ dàng.
Chồng già sao đổi?
Đành mang suốt đời.

TAY TRẮNG ANH CÀY 2,3. JOBS!

(Hoa trắng thôi cài trên áo tím)
Hoa trắng em cài trên áo tím,
Thấy người xuân nữ bước đi ngang ,
Tim anh nức nỡ ... dâng dòng lệ
Đâu biết rồi đây, "héo" một đời!

Từ lúc em về "cầu gia đạo" (
Anh làm muốn chết để em thương:
Khói bay nghi ngút trong nhà bếp,
Quét dọn từ trong ... đến ngoài đường ...

Em chiếm "P.C" đêm ngày "chat
Chúa nhật hết siêng đến nhà thờ!
Anh lo giặt giũ ... mang rác đổ ....
Lau nhà, rửa chén ... hết ra đường .
Tay trắng, anh cày hai, ba jobs!
Để người "xuân nữ" đến shopping,

Xe em vừa đổi, nay đổi nửa,
Mai mốt rồi đây đổi đến nhà!
Nhẫn mua ngày cưới em chê nhỏ,
Thấy người bạn khác có nhẫn to,
Em liền đi đổi ngay lập tức,

Thôi thế! nhà băng chắc sẽ là .
Em mua nhẫn "đá" trông xinh quá
Chắc là cũng đến mấy "carat"!
Em còn cười hỏi: "anh có thích,
Trắng tím, trong veo , nước chử "E"

Phen này lại cày đêm cày ngày
Không khéo cày luôn cả 7 ngày .huhuhu
  


Má Ơi Gả Con Lấy Chồng Xa

Má ơi cứ gả con lấy chồng xa
Miển sao chàng rể trong nhà nhiều đô la
Trồng trầu thì phải khai mương
Làm trai nhiều vợ thuộc phường đào khoai
Râu tôm nấu với ruột bầu
Chồng chan vợ ngó lắc đầu tham ăn

Đi xa mới biết đường dài
Ở lâu nhà mướn gia tài càng hao
Lấy chồng từ thuở mười ba
Đến năm mười tám em ra bà già
Suốt ngày quanh quẩn trong nhà
Nấu cơm rửa chén pha trà dạy con

Ai hỏi tôi điều gì đẹp nhất
Tôi trả lời đôi mắt của người yêu
Nó lung linh như nắng nhạt buổi chiều
Và thơ mộng như vầng trăng buổi tối
Ai hỏi tôi điều gì buồn nhất
Tôi trả lời buồn nhất lúc chia ly
Chia ly kẻ ở người đi
Khác gì Kim Trọng biệt ly Thúy Kiều .

Vợ Ngoan- Vợ Hiền

Chàng ơi !
Về nhà cơm nước sẳn sàng,
Mì tôm trong tủ tự làm mà xơi !
Còn cơm nguội ở trong nồi,
Anh nhớ ăn tất vẽ vời làm chi,
Em bận tí việc phải đi,
Xuống phố đói bụng tìm gì qua loa,

Xá xíu mì vịt gọi là,
Dằn lòng đở đói ,tà tà shopping
Khi nào chân mỏi ghé mua
Vài ly " meo sếch" ,"sửa chua " đủ rồi !
Lấy sức dạo cả chợ trời,
Hàng nào quảng cáo rao mời cứ vô .
Rờ rờ , ngắm ngắm , xí xào vô tư
Nếu giá có sale em vơ cả về anh nhé !
Boong chen chút hen :

Tô mỳ nhạt nhẽo nước trong veo
1 miếng thịt heo bé tẻo teo
4 thằng to béo tranh nhau vớt
1 đứa nhanh tay hớt cái vèo
thịt heo trôi nổi, giờ đâu mất
tựa gối ôm thìa lâu chẳng được
thịt đâu còn nữa dưới nước lèo
3 thằng chẳng được mặt như heo.
ANH CHẲNG THẤY EM ĐÂU
Anh chẳng thấy em đâu
Tia nắng mỏng manh buổi sớm
Anh suốt đời dậy muộn
Tình em mãi tinh mơ
Anh chẳng thấy em đâu
Tiếng mùa thức trong mầm lá
Anh có bao giờ yên tĩnh
Cứ mãi mê những bến bờ
anh chẳng nhận ra em
Ký ức anh chongồng chất bao gương mặt đàn bà
Không ai giống em
Lẳng lặng thơm từ bấy đến giờ!!!
trâu ơi ta bảo trâu này
trâu ra ngoài ruộng trâu cày mình trâu
cái cày bổn phận con trâu
ta đây đang nhậu còn lâu mới cày
Thơ Nhái Dzui Dzui

Một mùa thu đó buổi hoàng hôn
Nghe tiếng em kêu đã hết hồn
Muốn trốn đã không còn kịp nữa
Nên đành ký giấy bán linh hồn

Từ đấy em thường móc túi tôi
Thở dài khi lấy hết tiền rồi
Lặng thầm cố gắng tìm thêm việc
Vì biết có than cũng thế thôi

Thắm thoát thu rồi, thu lại thu
Ngày đêm việc lớn nhỏ lu bù
Tâm giao bạn thiết thành xa lạ
Tội nghiệp đàn ông kiếp tội tù

Trời hỡi ! Làm sao tôi nói đây?
Chuyện riêng chẳng lẽ lại phơi bầy
Người ta lại trách tôi rao bán
Thì biết tiền đâu chuộc tội nầy !

Tôi vẫn đi bên cạnh cuộc đời
Âm thầm như một bóng ma trơi
Rồi từng phần xụi, từng phần bại
Vẫn phải ngày đêm trả nợ người

Hôm nay bạn rủ ra dạo phố
Rờ túi lại xem được mấy đồng
Bạn hiền móc bóp: nè, cầm đở
Mình đi ăn phở phá xiềng gông

Trời ơi, sao tiếc kiếp lông bông!
Xách chiếc xe không chạy đủ vòng
Mệt mỏi lên giường nằm thẳng cẳng
Ham chi những cái có như không?
Đêm nay mình không ngủ

Mình thay bộ đồ ngủ
Mình ra khỏi phòng ngủ
Mình đi lại gần tủ
Mình thấy trái đu đủ
Mình định mời bạn cũ

Cùng ăn trái đu đủ
Nhưng rồi mình tự nhủ
Chia ra ăn sao đủ
Mình đâu phải Hạng Vũ

Đánh bại được cả lũ
Không khéo xịt máu mũi
Thế là thề không rủ
Mình tiến lại gần tủ
Mình mở cánh cửa tủ

Mình thò tay vào tủ
Mình lấy trái đu đủ
Mình thấy nó hơi cũ
Thì ra nó bằng mủ
Quê quá... Mình đi ngủ...

Tôi bỏ nhậu rồi

Nếu biết rằng tôi bỏ nhậu rồi
Bờ kè, quán cốc vắng bóng tôi
Vui buồn chiến hữu, ai chia sẻ?
Có dỗi, có hờn cũng thế thôi.

Nếu biết rằng tôi bỏ nhậu rồi
Euro, Word cup bạn đơn côi
Một mình quán vắng, ai bàn luận?
Hò hét một mình, chẳng nổi sôi.

Nếu biết rằng tôi bỏ nhậu rồi
Tiệc tùng, cưới hỏi lỡ gặp tôi
Xin đừng mời mọc thêm vô ích
Vợ nguýt làm sao uống cho trôi?

Nếu biết rằng tôi bỏ nhậu rồi
Bao năm bằng hữu cũng bỏ thôi
Bạn bè gặp mặt không bia rượu
Câu-chuyện tâm tình khó nói trôi.

Nếu biết rằng tôi bỏ nhậu rồi
Chiều chiều tan sở khó kiếm tôi
Vội về với vợ cho yên ổn
Bạn bè dè bĩu cũng mặc thôi.

Nếu biết rằng tôi bỏ nhậu rồi
Anh em chiến hữu sẽ khóc tôi
Đời trai mà thế xem như bỏ
Cái thằng tình nghĩa bạc như vôi.

Nếu biết rằng tôi bỏ nhậu rồi
Người đời nói xấu mặc kệ tôi
Vợ mình mình sợ nên chi tội
Nhất vợ, nhì trời, có thế thôi!!
 
http://truongton.net/forum/showthread.php?s=92f62d3f0f3a7b8a42c849a570ff0f79&t=1351489
  
  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét