Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

Tạo bản đồ người xem blog

So sánh bản đồ mà nhiều blogger sử dụng qua giới thiệu trước đây của báo Thanh Niên với bản đồ mà tôi sắp giới thiệu tương tự nhau. Sử dụng bản đồ này giúp bạn biết được những người xem blog mình đến từ quốc gia nào. Ở đây bạn có thể lựa chọn kích thước, kiểu bản đồ, trang trí và màu sắc khác nhau. Nhưng đặc biệt hơn chúng ta có thể sử dụng kết hợp với công cụ đếm số người đang xem blog.

Trở lại trang web ở hướng dẫn trước hoặc click vào đây để đến trang làm việc. Chúng ta sẽ tiến hành qua 4 bước tương ứng được đánh số.

Bước 1. Bạn đã sử dụng công cụ đếm số người đang xem blog, hãy chọn Yes để nhập link đến blog của mình để tìm từ khóa 8 ký tự hoặc gõ vào nếu không tìm thấy. Nếu bạn chưa sử dụng công cụ đó hãy chọn No.


Bước 2. Chọn kiểu bản đồ. Ở đây chúng ta sẽ chọn kích thước bản đồ (Map Type), kiểu bản đồ (Map Style), kiểu đánh dấu (Pin Style), màu đánh dấu (Pin Color).

Bước 3. Chọn No. Vì chúng ta không dùng cho MySpace.

Bước 4. Copy đoạn code có được và paste vào nơi mình muốn. Xem thêm hướng dẫn nếu chưa biết cách làm.

Ví dụ một bản đồ:



Để xem thống kê bạn hãy nhấn vào click for more details phía góc trái bản đồ. Nhớ sử dụng cùng một khóa 8 ký tự ở cả hai công cụ bạn sẽ xem được bản đồ kết hợp với số người online và biểu đồ.

Cuối tuần vui vẻ.

Lưu ý: Vui lòng ghi rõ nguồn và đặt liên kết đến bài viết gốc ở cuối khi sử dụng lại bài viết này.


http://www.thuthuatblog.com/2008/01/to-bn-ngi-xem-blog.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét