Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

Tại Sao Hầu Hết Quảng Cáo Của Tiệm Nails Không Hiệu Quả?

Khi mở một tờ báo địa phương, hay khi nhìn thấy tờ flyers quảng cáo của các tiệm nails. Bạn nhìn thấy gì?
Một đống quảng cáo kiểu “Tui cũng có”: Một tên tiệm to đùng, một hàng tựa nhỏ, một tấm hình minh họa, và có thể một số phiếu giảm giá.
Hầu hết chủ tiệm nail cho rằng quảng cáo nhắm vào 2 mục đích:
  1. Dí cái tên tiệm vào mặt của người xem với hy vọng người xem sẽ nhớ đến tiệm khi họ cần đến.

  2. Đưa ra phiếu giảm giá với hy vọng có thể thu hút được người đọc. Nhưng không cần thiết họ sẽ quyết định mua hay không.



Trường hợp thứ nhất (1) là lối quảng cáo “tên tuổi”. Đây là lối quảng cáo của Coca Cola, Pepsi, Nike. Nếu bạn có ngân sách quảng cáo triệu đô hằng năm thì bạn có thể quảng cáo với mục đích này, bằng không lối quảng cáo này vô hiệu.
Trường hợp thứ hai (2) bạn cố đưa ra các phiếu giảm giá: Bớt 5 đô cho full-set, bớt 10% cho “any services”, mua một tặng một. Sure, that works (sometimes).
Bạn hãy dùng một chút thời gian để phân tích lối quảng cáo giảm giá này:
Với giảm giá $5, hay 10% off có thể thu hút khách hàng chạy ngay đến tiệm của bạn nếu họ chưa có nhu cầu lúc đó không? Tôi biết chắc là không! Nếu những người chưa có nhu cầu cần thiết họ sẽ cầm phiếu giảm giá đó dán lên tủ lạnh để đến lúc có nhu cầu họ sẽ đem ra dùng. Họ treo trên tủ lạnh vài ba tuần rồi sẽ đem vức vào thùng rát vì các tiệm khác cũng vừa gởi đến họ một quảng cáo tương tự.
Để tôi đưa một thí dụ điển hình. Tôi đọc báo thấy quảng cáo thấy tiệm sửa xe ABC quảng cáo giảm giá thay nhớt xe giảm giá $3. (12 đô thay vì 15 đô) Vì chưa có nhu cầu thay nhớt, tôi cắt tờ coupon đó treo lên tủ lạnh để khi cần thay nhớt sẽ dùng. Tuần sau, tôi lại đọc thấy một cái quảng cáo tương tự của một tiệm khác thay nhớt xe $12. Tôi cũng cắt lại để dành cho khi cần đến. Đến ngày thay nhớt xe, tôi lấy vài cái coupon đó xuống rồi ngồi suy nghĩ. Không biết tiệm này làm ăn ra sao? Họ có làm cẩn thận không? Họ có dùng loại nhớt tốt không hay là dùng loại dổm? Họ có thể làm trầy xe của tôi không?
Sau cùng… Đố bạn biết tôi sẽ tới tiệm nào để thay nhớt? Vẫn tới tiệm cũ, trả 15 đô để thay nhớt xe cho bảo đảm. Thế là mọi loai coupon đều được đưa vào sọt rát!
Khách hàng làm nail của bạn cũng như thế đấy. Họ đắng đo, suy nghĩ. Tiệm này có gì đặc biệt làm tôi phải tới? Họ có làm móng tay cho tôi tốt không? Họ có làm hư móng của tôi không? Họ có dùng sản phẩm tốt không? Họ có……..

Đó là lý do tại sao hầu hết quảng cáo của tiệm nail không hiệu quả

  • Bạn muốn biết làm sao để khách hàng đọc quảng cáo của tiệm.

  • Bạn muốn biết làm sao để khách hàng đến tiệm bạn sau khi đọc quảng cáo.

  • Bạn muốn biết làm sao cho quảng cáo của bạn được khách hàng hưởng ứng mạnh mẽ hơn.

Mời bạn xem bài “Qui Luật Làm Ăn Của Thời Đại Mới” để biết câu trả lời.
PS. Bạn có thể nhận được các bài tương tự qua email bằng cách điền địa chỉ email của bạn vào hộp bên dưới và bấm Yes, Gởi email cho tôi

http://www.nhosbs.com/build-khach/t%E1%BA%A1i-sao-h%E1%BA%A7u-h%E1%BA%BFt-qu%E1%BA%A3ng-cao-c%E1%BB%A7a-ti%E1%BB%87m-nails-khong-hi%E1%BB%87u-qu%E1%BA%A3/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét