Thứ Bảy, ngày 03 tháng 9 năm 2011

Tại Sao Bạn Cần Biết?

 “Khách hàng của bạn là ai?” là câu hỏi tôi thường hỏi đầu tiên mỗi khi đến giúp tiệm nails build khách, và thường làm cho chủ tiệm ngớ ngẩn.


Câu trả lời thường là
  • Mỹ trắng,Khách Hàng Lý Tưởng

  • Mễ,

  • Mỹ đen

  • Á Châu

Và câu hỏi tiếp theo lại càng làm cho chủ tiệm shock hơn nữa đó là “Vậy khách hàng lý tưởng của bạn là ai?” Câu trả lời này thường là  “Uhhhh……..”
Có rất nhiều việc trên đời này nó xảy ra một cách ngẫu nhiên, tự nhiên chẳng hạn như ban ngày ta thấy ánh sáng, nên chúng ta làm việc, rồi ban đêm trời tối, chúng ta nghỉ ngơi riết rồi chúng ta chẳng còn suy nghĩ tại sao chúng ta làm như thế, lực gì đã làm trái đất xoay chung quanh mặt trời. ..
Không phải chỉ riêng những việc tự nhiên do thiên nhiên tạo nên làm chúng ta không để ý đến lý do, nhưng những việc được lập đi lập lại nhiều lần cũng vô tình làm cho chúng ta không còn để ý đến lý do bên trong, không còn hiểu động lực gì đã khiến sự việc trở nên thế.

Trở về với tiệm nails.

Quá nhiều chủ tiệm nails xem việc mở tiệm là có khách là việc đương nhiên, hay cách hạ giá để kéo khách là cách duy nhất. Và người vừa bị mất khách chỉ còn cách hạ giá theo để giữ khách, hoặc chửi rủa, trù ẻo người kia.
KHÔNG! Thưa với bạn. Khách không tự dưng mà vào tiệm của bạn, và hạ giá không phải là cách duy nhất để kéo khách và giữ khách.
Hôm nay tôi mách cho bạn một cách để kéo khách và giữ khách.
Tôn Tử nói: “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng.” Đó là một câu bất hủ mà đến hơn 2000 năm sau người đời vẫn xem đó là một câu thần chú quan trọng để thành công cho nên tôi thường hỏi:
  • Khách hàng của bạn là ai không?

  • Khách hàng lý tưởng của bạn là ai?

  • Tại sao hiểu biết khách hàng lý tưởng là điều cần thiết?

Khách Hàng Của Bạn Là Ai?

Thông thường khách hàng được chia thành từng nhóm dựa trên một thông số chung. Các thông số đó thường là
  • Sắc tộc

  • Độ tuổi

  • Giới tính

  • Nghề nghiệp

  • Nơi cư ngụ

Thông thường những người nhóm người này có một đặt tính chung, và có thị hiếu giống nhau.

Khách Hàng Lý Tưởng Của Bạn Là Ai?

Theo tôi khách hàng lý tưởng là những người khách làm bạn thích thú khi phục vụ cho họ. Những người khách mà bạn trông mong để gặp họ khi đến ngày hẹn như các em bé mong mẹ đi chợ về. Và quan trọng hơn hết là bạn làm được những việc bạn thích làm.
Thế nên một người khách hàng lý tưởng không chỉ một người thích thú, vui sướng khi đến tiệm bạn, mà người này còn phải thích thú khi được bạn phục vụ cho các dịch vụ bạn thích làm.
Thí dụ một người khách rất thích đến tiệm bạn để làm manicure nhưng bạn thì không thích làm manicure thì đó chưa phải là người khách hàng lý tưởng.
Đây là thí dụ khách hàng lý tưởng: Là phụ nữ chạc tuổi 35-45 có con tuổi teen, làm những nghề độc lập như bán bảo hiểm, mua bán nhà đất, làm “loan”, thường tham gia vào các hoạt động xã hội, cộng đồng.

Tại Sao Hiểu Biết Khách Hàng Lý Tưởng Là Điều Cần Thiết?

  • Bởi vì bạn sẽ thoải mái khi làm việc với người bạn thích.

  • Bởi vì bạn cảm thấy dễ chịu khi bạn làm được những việc bạn yêu.

  • Bởi vì bạn biết cách trình bày, trang trí tiệm để thu hút khách hàng lý tưởng.

  • Bởi vì bạn dễ dàng kiếm thêm các người khách lý tưởng của bạn.

  • Bởi vì những người khách lý tưởng này sẽ giới thiệu cho bạn những người khách lý tưởng khác.

Tôi khuyến khích bạn nên bỏ một số thời gian để tìm hiểu khách hàng lý tưởng cho tiệm của bạn. Bạn càng hiểu biết nhiều về khách hàng lý tưởng của bạn, bạn sẽ càng có nhiều khách hàng lý tưởng, và khách hàng lý tưởng của bạn sẽ yêu thích tiệm nails của bạn bởi vì bạn build tiệm nails đó lên cho họ và vì họ.

Một vài nhắc nhở:

  1. Bạn đã đăng ký nhận email “Build khách cuối tuần” của SBS chưa? Bạn có thể đăng ký miễn phí bên phải.

  2. Mọi ý kiến đóng góp hay nhận xét của bạn đều được “hoan hô”, xin để lại dưới phần comments.

  3. Thông báo cho bạn bè, người quen của bạn về website SBS.

http://www.nhosbs.com/build-khach/tai-sao-ban-can-biet/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét