Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

Quảng Bá Tiệm Nails Trách Nhiệm Của Ai

Gần đây tôi vừa tham dự vào một cuộc hội thảo về tiếp thị, quảng bá. Câu hỏi được đề cập đến là ai là người chịu trách nhiệm quảng bá công ty, hay các bạn vẫn gọi là tiệm. Một số người trong cuộc hội thảo nói rằng:
  1. Chúng tôi không làm nghề quảng bá

  2. Chúng tôi không thích làm quảng bá

  3. Chúng tôi không được trả lương để quảng bá



Tôi đồng ý rất bất công nếu thợ bị bắt đi làm quảng bá tiệm mà không được trả lương, nhất là phải làm việc quảng bá này ngoài giờ làm việc trong tiệm. Không những đây là một hành động bất lương, mà còn là bất hợp pháp. Tuy nhiên, những người thợ này không nhìn thấy một hình tượng tổng quát khi họ làm quảng bá.

Hình Tượng Tổng Quát

Các bạn đang làm thợ thân mến, Tôi nghĩ rằng trách nhiệm quảng bá tiệm là trách nhiệm chung của mỗi người trong tiệm. Mọi người trong tiệm nên có trách nhiệm quảng bá tiệm nails nơi mình đang làm, đặt biệt là khi bạn làm ăn chia. Tiền lương, thu nhập của bạn đều được chia dựa trên số khách bạn phục vụ hằng ngày, số tiền bạn làm ra. Cho nên quảng bá tiệm nails bạn đang làm không còn phải là chuyện trách nhiệm, hay bổn phận mà đó là bảo vệ nồi cơm của bạn.
Ngoài việc bạn đang cố gắng tự mình quảng bá tiệm nails, bạn cũng nên góp ý với chủ, với quản lý tiệm những sáng kiến của bạn để tiệm nails được tốt hơn, uy tín hơn, đông khách hơn. Đương nhiên bạn cũng được hưởng lợi từ chỗ này.
Những lúc rảnh rỗi thay vì tán ngẫu, đọc báo, đi shop, bạn có thể điện thoại đến những người khách cũ bạn đã làm mời họ lại tiệm để làm nails. Đó là hành động quảng bá tiệm nails và cũng chính là thu nhập của bạn, và của tiệm.
Khi bước chân ra nơi công cộng như đi chợ, đưa đón con đi học, bạn cũng có cơ hội để quảng bá tiệm nails nơi bạn đang làm việc bằng cách nói với người khác bạn làm việc tại tiệm đó, tiệm bạn có gì đặt biệt, bạn có thể giúp gì cho khách.
Các bạn chủ tiệm thân mến, sau cùng cửa tiệm là cửa tiệm của bạn, nếu bạn không quảng bá, không tiếp thị, không build khách thì còn ai làm cho bạn. Nhưng một mình bạn làm còn chưa đủ, bạn nên động viên hướng dẫn thợ để mọi người cùng làm việc thu nhập của tiệm sẽ được nâng cao.
Không phải người thợ nào cũng đủ khả năng, phán đoán, quyết định việc quảng bá tiệm họ phải làm. (Nếu họ đủ khả năng, thì họ không làm thợ nữa mà sẽ mở tiệm) Thế nên bạn phải hướng dẫn, động viên thợ bằng nhiều cách:
  • Lắng nghe thợ: Khi bạn lắng nghe thợ, thợ sẽ tự tin hơn để chia sẻ những sáng kiến của họ.

  • Động viên thợ: Luôn động viên thợ làm việc tốt, làm những cử chỉ đẹp để khách hàng có ấn tượng tốt với tiệm.

  • Hướng dẫn thợ: Không phải sinh ra ai cũng biết quảng bá, bạn nên vạch ra đường hướng hoạt động, lối quảng bá sao hiệu quả, hướng dẫn thợ dùng cách bạn vạch ra để đạt được mục đích chung của tiệm.

Kết luận, trách nhiệm quảng bá tiệm nails là của chung, của mọi người trong tiệm từ chủ đến thợ. Một người có một phần trách nhiệm, và khả năng riêng để quảng bá cho tiệm. Ông bà ta có nói “Một cây làm chẳng nên non”, mỗi một tiếng nói riêng biệt của từng cá nhân không đủ để gây tiếng vang cho tiệm trong vùng, nhưng nếu mọi người đều đồng thanh sẽ tạo nên một tiếng vang cả thành phố nghe được.
Bạn muốn học hỏi, tìm hiểu thêm về cách quảng bá / tiếp thị tiệm nails, hãy đăng ký nhận email của chúng tôi. Bạn cũng có thể bookmark trang này để thuận tiện trở lại trong tương lai.

http://www.nhosbs.com/build-khach/quang-ba-tiem-nails-trach-nhiem-cua-ai/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét