Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

Mốt vẽ tranh trên móng tay của "xì tin"

Tiệm vẽ móng trên phố Bùi Thị Xuân (Hà Nội) giữa trưa nắng gắt, 3 cô gái trẻ quần ngố, áo hai dây, cười nói rôm rả bước vào. Cô bé có mái tóc sợi vàng sợi nâu nói với chủ quán: "Chị vẽ cho em kiểu nào thật độc, bắt mắt, tối nay em đi sinh nhật đứa bạn".
 
Khoảng 30 phút, những hình vẽ to, họa tiết cầu kỳ hình cánh hoa, với những gam màu nóng như cam, vàng hiện ra. Cô bé cười hài lòng với bộ móng độc đáo và đầy cá tính.



Những "bức tranh" trên móng. Ảnh: Beauty.
Hồng Thu, cô bạn đi cùng cho biết: "Bọn em là khách ruột ở đây, cứ 2-3 tuần lại rủ nhau đến để "cập nhật" mốt mới của Nhật, Hàn Quốc. Đôi khi chán hình vẽ cũ, em muốn thay đổi, giá vẽ móng cũng không đắt lắm". Thu xòe bàn tay với những viên đá gắn làm những nhụy hoa lấp lánh cười mãn nguyện.
Quán vẽ móng ở ngõ Quan Thổ, phố Tôn Đức Thắng cũng thu hút khá nhiều học sinh bởi gần trường THCS Tô Vĩnh Diện. Sau giờ tan học, hoặc tranh thủ giờ ra chơi, các nữ sinh đổ đến đây làm móng với giá 15.000-20.000 đồng một bộ móng chân hoặc tay. Những hình vẽ cầu kỳ, gắn đá giá 25.000-30.000 đồng. Theo các nữ sinh, giá vẽ móng ở đây rẻ hơn nhiều so với những cửa hàng trên phố Huế, Bùi Thị Xuân, Cầu Gỗ...
Với những hình đơn giản, chỉ cần 10 phút, thợ có thể vẽ xong một bộ móng. Các hình vẽ được giới trẻ ưa thích là hoa lá theo mùa như hoa mai, hoa cúc, hoa đào, hoa phượng với các màu nóng như đỏ hồng, đào, vàng... Vào các dịp lễ tết các hình vẽ cầu kỳ và sặc sỡ hơn.
Chủ tiệm là một cô gái còn trẻ, vừa tranh thủ vẽ vừa kể: "Có hôm, một cô bé lớp 10 nhờ em vẽ 2 chiếc đầu lâu trên 2 ngón tay cái, các ngón còn lại tuyền một màu đen. Trông không thẩm mỹ lắm, nhưng khách hàng là thượng đế".



Khoảng 30 phút để hoàn thiện một bộ móng. Ảnh: Beauty
Chị Hồng Lam, chủ hàng cắt tóc gội đầu kiêm sơn sửa móng chân, móng tay trên phố Huế cho biết, trước đây, các mẫu vẽ rất đơn giản, dễ thực hiện như hoa, lá.... Giờ nhiều thợ có thể vẽ được một bức tranh trên móng, vẽ móng nổi, đính hạt đá, phù điêu trên móng.
Minh Anh, cô gái đang ngồi chờ vẽ móng nổi kể: "Nhóm 6 người bọn em đứa nào cũng đắp móng nổi bởi có độ bền, kết dính, lại ấn tượng bởi sự độc đáo, khác lạ. Những hình con vật ngộ nghĩnh như bướm, chuồn chuồn, chim... được ưa chuộng hơn".
Với những hình cầu kỳ và cần nhiều diện tích, trước khi vẽ, thợ làm móng nối thêm một đoạn móng giả cho đủ độ dài để họa tiết trang trí nổi bật hơn, thời gian làm mỗi bộ móng mất 1-2 tiếng. Nhiều thợ làm móng “cao tay” còn có thể vẽ tranh, ảnh chân dung theo miêu tả của khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét