Thứ Hai, 5 tháng 9, 2011

ĐIỀU TRỊ DA TẠI NHÀ

Việc điều trị da bạn có thể thực hiện tại nhà bếp của bạn, từ chất dưỡng ẩm cho da mặt đến tắm thảo mộc.
Tất cả chúng ta đều có những ngày như là xe hơi không nổ máy, máy tính bị hư, cầu thang máy thì không hoạt động được, và chúng ta bắt buộc phải đi bộ đến sáu tầng lầu và sau khi về nhà chúng ta lại phải làm bữa ăn tối. Mỗi ngày đều trôi qua giống nhau và tất cả chúng ta đều muốn thoát khỏi. Chúng ta không muốn rửa bát đĩa và cất thức ăn vào tủ lạnh, và tệ nhất là tình trạng đó sẽ lại bắt đầu lại vào ngày mai.
  • Nhưng tôi hứa với bạn rằng, nếu bạn ở trong nhà bếp của mình chỉ một vài phút thay vì tới những tiệm spa điều trị làm tại nhà, bạn sẽ rất vui với cái mà bạn làm được.
    Một vài năm trước, bà ngoại chúng tôi đã làm tương tự như vậy một vài thứ và tôi đã có toàn bộ danh sách về cách pha chế, thứ mà giúp bà tôi vẫn thanh xuân trước cả Calgon.
  • Khi da của bạn cảm thấy mệt mỏi và già cỗi, bạn muốn nhanh chóng làm nó tươi trẻ lại, bạn có sử dụng trái đào chín với kem nhiều. Chất dưỡng da này rất kích thích và có thể mát xa cho gương mặt bạn hoặc những vùng khác trên cơ thể, mỗi ngày một lần. Để giữ hỗn hợp này được lâu hơn, bạn nên để vào tủ lạnh.
  • Có rất nhiều điều có lợi từ mayonnaire trên tóc của bạn, nhưng liệu bạn có biết bạn có thể mát xa nó vào da của bạn như là kem? Điều tốt nhất để chế biến riêng sản phẩm ra cho bạn bằng cách pha trộn với trứng, dầu thực vật và giấm. Đánh chúng lại với nhau, 1 quả trứng, một chén dầu thực vật và hai muỗng cafe giấm. Bạn cũng có thể sử dụng loại mayo để lâu và nó không có chứa muối. Sau khi gội đầu xong, thì mayonnaise có thể được sử dụng như là dầu dưỡng tóc. Bạn hãy mát xa nó vào tóc và da đầu, để khoảng ba mươi phút rồi xả sạch với giấm và nước ấm.
  • Có nhiều cách điều trị da mặt mà bạn không cần tốn nhiều thời gian trộn lẫn nhiều thứ lại với nhau. Tuy nhiên, có nhiều loại trái cây và rau quả nuôi dưỡng làn da bạn. Tất cả chúng ta đều thấy được công dụng của những miếng dưa leo thái mỏng đắp lên mắt để làm tươi mát và làm nhẹ bớt phần phồng to của mắt, nhưng đồng thời chúng cũng là người làm sạch da một cách tuyệt vời khi mà bạn thái mỏng ra và đắp lên toàn bộ gương mặt bạn. Công dụng và hiệu quả tương tự là những miếng cà chua thái mỏng, bạn hãy thử xem.
  • Bạn có muốn một thứ làm tươi trẻ lại da bạn duy nhất vào ngày nắng nóng? Có rất nhiều biến đổi trong công thức, nhưng tôi biết được một cách pha chế tuyệt vời, bạn hãy lấy chồi non cây bạc hà với ba viên đá lạnh bỏ vào máy trộn nhuyễn rồi bạn hãy đổ hỗn hợp đó vào khăn mặt và cuộn chúng lại rồi chà trên da bạn.
  • Thế còn bồn tắm thư giản, tất cả chúng ta đều yêu quý? Có rất nhiều cách để làm ra một bồn tắm thảo dược. Bạn có thể đun sôi thảo dược rồi lọc chúng lấy nước và cho vào bồn tắm nước của bạn. Hoặc bạn có thể làm như bà bạn làm là cột thảo dược khô vào khăn mặt hay túi muslin và treo chúng ở vòi tắm trong khi bồn tắm đang sả đầy nước. Một túi tắm khác bạn có thể làm là cho một phần ngũ cốc trộn một phần thảo dược khô. Bạn có thể sử dụng bột yến mạch vẫn tốt và có công dụng như là bột ngũ cốc. Bột yến mạch có công dụng làm mềm và mịn da. Bột ngũ cốc có công dụng như là tẩy tế bào chết.
Dưới đây là một list danh sách thảo dược bạn có thể chọn dựa vào lối tắm nào bạn đang tìm kiếm trong bồn tắm.
Kích thích da : cây nguyệt quế, dầu chanh thơm, cây kinh giới, cây bạc hà, cây hương thảo, cỏ thi.
Thư giản da : Bông cúc Chamomile, cỏ roi ngựa chanh, cây oải hương, lá húng cây, cây vani,
Làm mịn da : cây lô hội, calendula, hoa hồng, cây xô thơm hay còn gọi là cây ngải đắng, cỏ thi, mật ong, bột yến mạch.
Vì vậy lần sau, bạn đang ở trong nhà bếp và bạn cảm giác muốn thoát khỏi hay đơn giản bạn chỉ muốn nghỉ ngơi sau một ngày căng thẳng, bạn hãy mở tủ đựng đồ ăn và kiểm tra tủ lạnh của bạn và bạn sẽ tìm thấy đầy đủ thành phần cẩn thiết cho một đêm spa tại nhà bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét