Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

Học Từ Mới, Marketing Tiệm Nails

Tôi đang cố gắng tìm chữ Marketing tiếng Việt gọi là gì, nhưng tìm mãi, tìm mãi và mãi đến hôm nay tôi mới tìm thấy được chữ Marketing trong trang Wikipedia nghĩa là Tiếp Thị.



marketing tiem nails
Marketing là Nhiệm Vụ Của Tiệm Nails
Đây tôi xin trích đoạn một phần trong trang Wikipedia để cùng chia sẻ với bạn
Tiếp thị hay Tiếp cận thị trường (Marketing) là việc nhận dạng ra được những gì mà con người và xã hội cần. Một sản phẩm nếu được tạo ra mà không ai có nhu cầu dùng và mua thì sẽ không bán ra được, từ đó sẽ không có lãi.
Với các chủ tiệm nails, bạn đã làm gì để nhận dạng được nhu cầu thiết của một tiệm nails tại nơi bạn mở tiệm? Tôi xin sửa lại câu thứ hai một chút để thích hợp với bạn. “Một tiệm nails nếu được mở ra mà không ai có nhu cầu làm móng thì sẽ không có khách, từ đó sẽ không có lãi.” Ai là người có nhu cầu làm móng tay, móng chân? Ai sẽ là khách hàng của bạn?
Hiệp hội Marketing Mỹ (American Marketing Association, AMA) cho định nghĩa sau: “Marketing là một nhiệm vụ trong cơ cấu tổ chức và là một tập hợp các tiến trình để nhằm tạo ra, trao đổi, truyền tải các giá trị đến các khách hàng, và nhằm quản lý quan hệ khách hàng bằng những cách khác nhau để mang về lợi ích cho tổ chức và các thành viên trong hội đồng cổ động”
Tôi xin viết lại định nghĩa của hiệp hội Marketing của Mỹ một chút như sau:
Marketing là một nhiệm vụ trong tiệm nails và là một tập hợp các tiến trình để nhằm
  1. Tạo ra – Mở tiệm

  2. Trao đổi – Làm móng cho khách để lấy tiền

  3. Truyền tải các giá trị – Một bộ móng đẹp – đến khách hang

  4. Quản lý quan hệ khách hàng – (mmm!.. Tôi không biết có tiệm nails làm điều này không nhỉ?)

Và mục đích cuối cùng là mang lời về cho tiệm, và chủ tiệm.
Tôi xin được trích tiếp
Theo định nghĩa dành cho các nhà quản lý, marketing được ví như “nghệ thuật bán hàng”, nhưng khá ngạc nhiên rằng, yếu tố quan trọng nhất của marketing thật ra không nằm ở chỗ bán sản phẩm. Peter Drucker, nhà lý thuyết quản lý hàng đầu cho rằng: “Nhưng mục đích của marketing là làm sao để biết và hiểukhách hàng thật tốt sao cho sản phẩm hoặc dịch vụ thích hợp nhất với người đó, và tự nó sẽ bán được nó. Lý tưởng nhất, Marketing nên là kết quả từ sự sẵn sàng mua sắm. Từ đó, việc hình thành nên sản phẩm hoặc dịch vụ mới trở nên cần thiết để tạo ra chúng.”
Theo như định nghĩa trên thì hầu như đến 99% các chủ tiệm nails đều làm ngược lại là vì phần lớn các chủ tiệm thường mở tiệm, hoặc sang tiệm trước khi hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, và sau khi mở tiệm chủ tiệm mới mở ra những chiến dịch hạ giá để thu hút khách, và sau khi mở tiệm họ mới bắt đầu đi tìm kiếm khách hàng.
Điều làm tôi thích thú nhất trong định nghĩ trên là khách hàng đã sẵn sang mua sắm.
Wow! Bạn hãy tưởng tượng thử xem cảm giác của bạn như thế nào mỗi sáng khi bạn đến mở cửa tiệm thì khách hàng đã sắp hàng chờ sẵn ngoài cửa.
Tưởng tượng như thế thì nghe có vẻ hơi phóng đại, hay bạn hãy tưởng tượng nhỏ lại một tí là mỗi ngày sổ hẹn của bạn cũng đầy ắp khách hẹn.

Liệu bạn có thể đạt được điều đó không? Là sổ hẹn của bạn lúc nào cũng đầy áp khách hẹn!

Sure you can! Nếu bạn thực hiện công việc Marketing của tiệm nails

Tôi xin tóm lượt lại những gì gọi là Marketing

  • Hiểu biết rõ nhu cầu của khách hàng

  • Tạo ra những sản phẩm, dịch vụ như nhu cầu của khách.

  • Quan hệ với khách hàng

  • Quản lý khách hàng

  • Truyền tải các giá trị đến khách hàng

Bạn hãy đi và thực hiện các việc trên, tiệm nails của bạn sẽ được đông khách như ý bạn muốn.
Hả?? Bạn còn muốn biết thực hiện các việc trên ra sao à?

Có 2 cách để bạn biết được.

1.      Bạn để lại comment bên dưới với câu hỏi hay thắc mắc của bạn, chúng tôi sẽ tìm dịp trả lời cho bạn.
2.      Điền địa chỉ email của bạn vào hộp Địa chỉ email ở cuối bài, chúng tôi sẽ gởi email đến bạn về các thông tin Marketing tiệm nails.

http://www.nhosbs.com/build-tiem/hoc-tu-moi-marketing-tiem-nails/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét