Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

Giữ Khách Trong Mùa Hè

Tạo sự thích thú cho khách trên cả sự mong đợi. 
Luôn mang đến cho khách những dịch vụ nhiều hơn sự mong đợi của họ. Làm cho khách cảm thấy khi đến tiệm họ luôn được ân cần chăm sóc & khách rời tiệm cần được ra về trong trạng thái sung sướng vì có bộ móng đẹp, được design các mẫu nail art tuyệt mỹ. Đây chính là những điều mà khách rất háo hức mong đợi trong những ngày hè. 2. Giới thiệu các dịch vụ mới để hấp dẫn khách ngay từ bây giờ.
Thăm dò dịch vụ mới của tiệm bạn để tham khảo học hỏi cũng như nhu cầu đặc biệt của khách trong khu vực vào mùa hè năm nay. Qua đó bạn có thể đưa ra các phương cách phục vụ kinh doanh độc đáo hấp dẫn khách ngay từ lúc này cho đến mùa hè. Ví dụ: biết được khách nơi tiệm mình tọa lạc làm công việc tay chân nhiều, đặc biệt hay tăng ca, trong các khu công nghiệp nhà máy trong mùa hè, bạn nên nhắc nhở thợ làm móng bột chắc dày hơn cho khách. Còn nếu khách là đối tượng làm văn phòng nhiều bạn cần lưu ý chuẩn bị những mẫu mã vẽ móng màu sắc rực rỡ mà thanh tao, những bộ móng trau chuốt được design tân kỳ cách điệu, để khách có dịp hãnh diện trước bạn bè đồng nghiệp khi đến sở làm hoặc khi đi vacation hay đi tham dự lễ hội trong dịp Hè.
3. Dành sự đãi ngộ đặc biệt cho khách.
Luôn dành cho khách nails những đãi ngộ bằng hay hơn các tiệm cạnh tranh xung quanh. Chẳng hạn tiệm gần đó có vẽ nails, tiệm mình cũng có thợ design nails xuất sắc. Tiệm gần đó vẽ bông $3 một ngón hai ngón $5, tiệm mình vẽ một ngón $2, vẽ hai ngón $3, thậm chí vẽ free cho khách những mẫu bình thường, chỉ tính tiền những mẫu vẽ mà khách yêu cầu với giá phù hợp…
4. Chú trọng đến nghệ thuật giao tiếp.
Luôn biết nói cám ơn với khách, nụ cười là đầu câu chuyện, vui vẻ và ân cần với khách trong mọi trường hợp, cho dù có bị khách “complain”. Nghệ thuật giao tiếp luôn là vũ khí cạnh tranh hiệu quả.
5. Đừng quên chân tình với nhân viên.
Luôn đối xử tốt với thợ, biết cách điều phối công việc trong tiệm sao cho thợ gắn bó với tiệm. Mùa Hè là mùa thợ hay bỏ đi xuyên bang, hay đến tiệm khác có income cao hơn. Chỉ có việc tạo được mối quan hệ thân thiết giữa chủ & thợ , thậm chí như anh em người thân trong nhà thì bạn mới có khả năng giữ thợ lâu dài & làm cho họ ngày càng gắn bó với tiệm. Có thợ giỏi gắn bó, tiệm kinh doanh phát đạt hơn.
6. Lưu ý lối trang trí đặc biệt cho mùa Hè.
Luôn quan tâm đến nghệ thuật bày biện trang trí trong tiệm vào mùa Hè. Nên chú ý sử dụng màu sắc và họa tiết của các vật dụng trưng bày trong tiệm cho phù hợp với tông màu mùa Hè nhằm tạo một không gian tươi mát và phù hợp với môi trường làm việc. Một số màu mùa Hè để các bạn tham khảo: hồng, đỏ cam, hồng ngọc, đỏ, vàng, xanh lá cây, tím, vàng chanh …
7. Kết hợp 3 yếu tố: Kiến thức + Kinh nghiệm + Cung cách phục vụ khách hàng.
Dùng kinh nghiệm và kiến thức trong nghề để hướng dẫn khách 1 cách chân tình. Khách sẽ tin tưởng và ấn tượng nhiều hơn với cung cách cung ứng dịch vụ nails của tiệm, khi bạn luôn chu đáo hướng dẫn, góp phần giải thích những gì liên quan đến nghệ thuật chăm sóc móng, cách bảo dưỡng móng, cách chọn màu sắc nước sơn, ...

8. Một phong cách hoàn toàn đổi mới.
Phải có những thay đổi tổng thể ở tiệm trong mùa Hè năm nay. Làm sao cho khách thấy thoải mái hơn khi bước vào tiệm, từ hình thức nội thất canh tân cho đến cung cách phục vụ nhanh, gọn, chu đáo mọi mặt. Sản phẩm dịch vụ nails cung ứng ngày càng có chất lượng cao hơn. Những cái thông thường của mùa Hè năm ngoái sẽ không còn cơ hội làm tăng income của tiệm trong mùa Hè năm nay nếu như bạn vẫn như cũ mà các tiệm xung quanh hay khu vực đã có những thay đổi ấn tượng hơn.


Anh Tuấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét