Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

Dùng 20% Discount Để Tăng 100%, 200%, … 500% Lợi Nhuận

Tôi vẫn thường thấy các tiệm nail giảm giá, hạ giá, discount để giữ khách, hay để câu khách. Thế nhưng họ dùng công cụ này quá lâu khiến nó trở thành một thói quen của khách hàng. Kết  quả tiền thu nhập của tiệm giảm sút. Đó không chỉ ảnh hưởng đến thu nhập riêng của chủ tiệm, mà còn ảnh hưởng đến thu nhập của thợ.

Những cách discount thường thấy

 

Mua trên một mức ấn định được discount 20%. Thông thường các cửa hàng bán lẻ như Kohl, hay Macy thường in coupon giảm giá 20% cho những ai mua hàng trên $100.
Một cách khác thường được áp dụng trong tiệm nail là khách đến tiệm làm 5 lần, lần thứ 6 FREE. Thế cũng tương đương với 20% discount rồi.
Các tiệm nail dùng cách này để giữ khách được xem là một chiến lược hay thế nhưng sau cùng tiệm chỉ thất thoát thu nhập mà không sanh được 1 xu lợi nào.
Bây giờ bạn thử cách mới này của tôi xem nhé. Bạn hãy đưa cho khách 5 cái business card, và bảo họ viết tên vào mặt sau. Nói với khách hàng rằng “Nếu 5 cái card này trở lại tiệm, thì tôi sẽ làm FREE cho cô một lần.” 5 cái card kia trở lại tiệm bằng cách nhờ khách hàng giới thiệu 5 người khách mới đến tiệm. Một lần FREE đó có thể là full-set, có thể là fill, có thể là Manicure + Pedicure tùy khách chọn.
build khách nail qua giới thiệu
Cách tốt nhất để build khách nail qua một tấm thiệp nhỏ
Cũng là discount 20%, hay cũng là 5 lần làm móng được một lần FREE. Điều khác biệt là tiệm của bạn có được 5 người khách mới.
Nếu 5 người khách đó cùng ở lại tiệm, cùng trở thành khách hàng thường xuyên của tiệm thì tiệm của bạn đã tăng thu nhập được 500%. (Giả thuyết là 5 người khách mới có cùng một sở thích làm đẹp như người khách đã giới thiệu họ đến)
Well, well well …  Bạn đang nói “Craig ơi, ông bị điên rồi, trên đời này làm gì có chuyện tròn trịa đến thế.”
Quả thật là thế vì nếu như bạn có thể giữ được 100% khách hàng, thì bạn đâu cần nhọc công tìm kiếm cách để gia tăng thương vụ.
Để bảo đảm cho số tiền đầu tư của bạn mang về lợi nhuận tối đa, bạn nên tiếp đón những người khách mới được giới thiệu này như thân chủ. Nên để lại cho họ một ấn tượng tuyệt vời khi đến của tiệm. Bạn đừng quên xin địa chỉ, số phone của khách hàng mới để tiếp tục quảng cáo.
Với sự phục vụ ân cần, tiếp đón lịch thiệp tôi hy vọng bạn sẽ giữ được 2 người khách mới trong số 5 người. Với 2 người khách mới… bạn sẽ gia tăng được 200% thu nhập.
OK..OK trường hợp tồi tệ nhất thì bạn cũng giữ được một người khách chứ. 20% discount tăng được 100% thu nhập… cũng đâu tệ…. hay quá đã rồi còn gì.
Theo thống kê cho thấy bình quân khách giới thiệu thường ở lại tiệm với tỷ lệ 40% có nghĩa là cứ 5 người khách giới thiệu, thì sẽ có 2 người trở thành khách thường xuyên của tiệm.
Chút chuyện vui bên lề… Khi tôi vừa viết bài này, con trai 12 tuổi của tôi đọc hàng tựa “Dùng 20% discount để tăng 100% lợi nhuận.” Con tôi hỏi sao có thể làm được khi discount mà lại tăng, sau khi nghe giải thích cách làm, bé trả lời đâu phải là 100% mà là 500% mới đúng. Tôi bật cười… và tôi sửa tựa bài như bạn đã đọc.

http://www.nhosbs.com/build-khach/dung-20-discount-d%E1%BB%83-tang-100-200-500-l%E1%BB%A3i-nhu%E1%BA%ADn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét