Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

Chọn font và kiểu chữ trên blogger.com

Dùng các Template của Blogger.com bạn có thể gặp lỗi font tiếng Việt trên một số trình duyệt vì các template này được viết cho người dùng Anh ngữ. Theo nhận xét của cá nhân tôi, blogger.com hiển thị rất tốt tiếng Việt có dấu trên trình duyệt Mozilla Firefox. Không những vậy trình duyệt này hiển thị rất đẹp các trang web và có rất nhiều plug-in hay, được đánh giá an toàn. Nếu nhà bạn có máy tính, bạn nên cài Firefox.

Lỗi font có thể được thực hiện ở máy của người đọc. Tuy nhiên không phải ai cũng thích đọc một trang web mà phải thao tác, vì vậy bạn cần khắc phục ngay chính từ trang của bạn thay họ. Bây giờ hãy chọn lại font và kiểu chữ.

Đăng nhập vào www.blogger.com, chọn layout, tìm Fonts and Colors (Template | Fonts and Colors ). Tại khung nhỏ bên trái kéo thanh trược xuống, bạn có thể thay đổi lần lượt (xem hình).

(Click trên hình để xem ở kích thước lớn)

Text Font: Font chữ cho toàn bộ bài đăng
Sidebar Title Font: Font chữ cho tiêu đề trên sidebar
Blog Title Font: Font chữ tên blog
Blog Description Font: Font chữ miêu tả, nằm dưới tiêu đề blog
Footer Font: Font chữ cho footer (chân)

Bên phải khung nhỏ này:

Font Family: Bạn nên chọn các font như là Arial, Veranda, Times (Times New Roman) hiển thị tiếng Việt mã Unicode (UTF-8). Tùy theo Template mặc định, font có thể khác nhau, nếu blog của bạn bằng tiếng Việt nên dùng các font này.

Font Style: Bạn có thể chọn kiểu chữ Bold(Đậm), Italic(Nghiêng).

Font size: Chọn Smaller hoặc Larger nếu bạn muốn chữ hiển thị nhỏ hơn hoặc lớn hơn.

Sau đó click SAVE CHANGES nếu ưng ý muốn lưu lại, trong trường hợp ngược lại click CLEAR EDITS. Trong quá trình chỉnh sửa bạn có thể quan sát khung nhìn phía dưới cho phép xem trước kết quả.

Chúc thành công!


http://www.thuthuatblog.com/2007/06/chn-font-v-kiu-ch-trn-bloggercom.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét