Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

Bước Ba Tiếp Thị Tiệm Nails – Chia Sẻ Kiến Thức

Có một món lạ trên đời này bạn có thể cho đi, cho lại, cho thật là nhiều lần, nhưng bạn chẳng hề mất mát gì cả. Đó là kiến thức của bạn.
Bạn muốn nhiều người biết đến tiệm nails của bạn ư?
Bạn hãy mang kiến thức của bạn, tư tưởng độc đáo của bạn để chia sẻ với nhiều người khác. Những người đó có thể là khách hàng của bạn, có thể là thợ của bạn, có thể là đồng nghiệp của bạn.


Tại sao lại nên chia sẻ kiến thức?


Sức Mạnh Của Chia Sẽ Kiến Thức Là Vô Hạn
Thứ nhất khi bạn chia sẻ kiến thức chuyên môn của bạn với khách hàng, khách hàng sẽ cảm thấy hâm mộ bạn vì bạn hiểu biết rất nhiều về nghề nghiệp
chuyên môn của bạn. Họ cảm thấy an tâm mỗi khi đến với bạn vì họ hiểu rằng họ sẽ được phục vụ một cách chu đáo nhất. Và một khi khách hàng đã tin tưởng bạn rồi, thì họ sẽ là khách hàng của bạn cả đời.
Thứ hai khi bạn chia sẻ kiến thức với thợ họ sẽ dùng những kiến thức đó để mang lại lợi ích cho bạn, và cho họ. Đương nhiên cũng có một số ít người sẽ dùng kiến thức bạn dạy cho họ để trục lợi riêng cho họ. Tuy vậy, bạn vẫn còn rất đông thợ khác cũng có kiến thức như người kia để giúp cho bạn.
Thứ ba khi bạn chia sẻ kiến thức của bạn với đồng nghiệp, họ sẽ góp phần vào quảng bá kiến thức của bạn đến những người khác. Nhờ vào nhiều người truyền bá một mặt hàng giống nhau, nó dễ dàng tạo ra một phong trào. Thay vì, bạn phải gãy lưỡi đi khuyến dụ khách hàng dùng những dịch vụ của bạn, thì ngược lại khách hàng sẽ đến tiệm bạn hỏi thăm bạn có dịch vụ mới đó không. Ngoài ra, các đồng nghiệp của bạn sẽ góp ý thêm vào những ý kiến của bạn để hoàn thiện nó hơn
Có một lần tôi được một người bạn kể rằng trong một buổi tĩnh tâm một vị linh mục đã bài bác việc con người cứ bo bo giữ lấy những thứ gọi là “Bí Quyết Gia Truyền.” Ông nói: “Những thứ chúng ta ăn vào bụng, sau vài ngày mà không thải nó ra, thì nó chương sình cái bụng lên, tạo ra biết bao là bệnh tật. Ấy thế mà lại có những người ôm lấy cái bí quyết gia truyền ba đời, không biết nó thúi đến chừng nào.”
Nhớ lại nhiều năm trước, khi tôi mới bắt đầu nhận chức IT Manager, tôi đã ra một quyết định mới mà đã thay đổi cả phòng IT sau này, đó là “Chia Sẻ Kiến Thức.”
Trước khi tôi nhận chức IT Manager, kiến thức của mọi người đều là một “bí mật” không ai chia sẻ với ai. Việc người nào người nấy làm, người nào biết làm việc gì thì cứ thế mà làm, còn người không biết làm thì kể như “xui xẻo.” Máy móc trong công ty thường xuyên gặp trở ngại, và mỗi khi gặp trở ngại thì phải chờ đúng người có khả năng làm việc đó để giải quyết.
Tôi bắt đầu chia sẽ kiến thức, kinh nghiệm với mọi người, không chỉ riêng với nhân viên trong phòng IT mà còn với tất cả mọi người trong công ty. Không chỉ dừng lại ở chỗ chia sẻ kiến thức qua lời nói, tôi còn bắt đầu viết lại thành tài liệu những việc tôi làm để lưu lại cho mọi người có thể cùng đọc sau này.
Tôi khuyến khích và ràng buộc tất cả mọi nhân viên trong phòng IT phải ghi chép lại những việc họ làm hằng ngày, và tập trung nó vào một hồ sơ để mọi người có thể vào xem.
Kết quả của 1 năm làm việc miệt mài của mọi nhân viên trong phòng IT, chúng tôi đã có được một kho tàng kiến thức chung. Chúng tôi thường xuyên cập nhập các kiến thức đó, chia sẻ với nhau nhiều hơn về những kiến thức mới, ý tưởng mới trong khi làm việc.
Hiệu năng làm việc của toàn phòng IT đã được nâng cao, nhờ đó công việc làm của mọi người cũng giảm đi nhiều căng thẳng. Cũng nhờ đạt được hiệu năng cao trong công việc nên tiền thưởng của nhân viên cũng được gia tăng hằng năm. Cá nhân tôi thì lại một lần nữa được cơ hội thăng chức.

Có nhiều cách để bạn có thể chia sẻ kiến thức của bạn với nhiều người.

Với khách hàng, bạn có thể viết newsletter (Bản tin thường xuyên) chia sẻ kiến thức, tin tức mới để giúp khách hàng làm đẹp hiệu quả hơn. Bạn cũng có thể làm những brochure nhỏ nhỏ hướng dẫn chăm sóc móng tay, chăm sóc da, chăm sóc sắc đẹp ở nhà để tặng cho khách hàng.
Với thợ, bạn thường xuyên huấn luyện để nâng cao tay nghề và kiến thức của thợ. Bạn cũng nên gởi thợ đi học thêm, hoặc đi tham gia các lớp huấn luyện đặc biệt cho những sản phẩm mới. Bạn lại càng nên thường xuyên khuyến khích thợ chia sẻ kiến thức với nhau.
Với các đồng nghiệp, bạn có thể viết blog, hoặc tham gia vào các trang web chuyên môn để chia sẻ kinh nghiệm của bạn với người khác. Những câu chuyện, những yếu tố đã giúp bạn thành công là những bài học vô cùng quí giá với nhiều người.
Bạn đã thấy đấy chia sẻ kiến thức của bạn với mọi người, bạn có được rất nhiều quyền lợi. Có một người thầy của tôi đã nói với tôi rằng “Lợi tức của em thu được luôn luôn có tỷ lệ thuận với công việc em cống hiến cho xã hội.”
Tôi cảm thấy đây quả là một tư tưởng tuyệt vời, bởi vì Henry Ford đã trở nên giàu có vì ông đã giúp cho người nghèo cũng có xe hơi đi bằng cách sản xuất xe hàng loạt với giá thành thật thấp. Bill Gate trở nên giàu có vì ông đã giúp cho rất nhiều người có thể sử dụng một bộ máy thần kỳ bằng cách “chỉ” và “bấm” mà không phải mất vài năm học các “command” của máy tính.
Lợi tức của bạn cũng sẽ được gia tăng nếu bạn có thể giúp cho nhiều người đẹp hơn qua bộ móng tay, mái tóc, làn da.
Vậy bạn còn chần chờ gì nữa? Bạn có thể chia sẻ kiến thức của bạn với mọi người ngay hôm nay, trong phần Reply bên dưới.

http://www.nhosbs.com/build-khach/buoc-ba-tiep-thi-tiem-nails/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét