Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

Bộ móng tay 15 năm

Một người đàn ông Trung Quốc đã để bộ móng trên bàn tay phải mọc tự nhiên trong suốt 15 năm nay. Ý tưởng này bắt nguồn từ tham vọng vượt qua thành tích mà anh từng biết đến qua sách báo. 
 
Ông Li Jianping, 43 tuổi ở tỉnh Phúc Kiến, vừa mới tuyên bố về bộ móng tay dài 1m nhờ 15 năm không cắt giũa. Phát biểu trên tờ Straits City News, ông Li, chủ của một cửa hàng rau, tỏ ra rất tự hào vì bộ móng này nhưng cũng phải thừa nhận rằng chúng đã gây cho anh rất nhiều bất tiện. “Tôi không dám đến những nơi đông người mà phải chen chúc. Trong khi ngủ, tôi phải đặt tay trái lên trán để tránh cho bàn tay bị di chuyển”.
Bo mong tay 15 nam
Ông Li Jianping
Để đạt được độ dài này phải mất 15 năm nhưng ông Li đã bắt đầu nuôi móng tay từ 23 năm nay. “Hồi tôi 20 tuổi, tôi có đọc một bài báo viết về một người Ấn Độ đã nuôi được bộ móng tay dài gần 1m. Từ đó, tôi đã quyết tâm vượt qua thành tích này. Trước năm 1992, những chiếc móng đã bị gãy hai lần. Một lần là khi tôi đang chuyển đồ và lần thứ hai là do một người bạn của tôi. Với mỗi lần như vậy tôi phải bắt đầu lại từ đầu”.
Bo mong tay 15 nam
Kỷ lục gia Shridhar Challal
Bộ móng tay dài nhất thế giới được Guinness công nhận thuộc về kỷ lục gia người Ấn Độ Shridhar Challal với tổng chiều dài là 6,15m khiến bàn tay bị biến dạng vì phải chịu một lực lớn từ sức nặng của bộ móng tay đồ sộ này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét