Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

Đăng bài cho blog từ ... email của bạn

Blogger.com cho bạn nhiều phương pháp đăng bài cho blog. Thông thường bạn phải đăng nhập vào quản lý blog của mình để viết bài và xuất bản từ đây. Tuy nhiên blogger.com còn cho phép bạn đăng bài bất kỳ từ địa chỉ email nào. Để sử dụng chức năng này, bạn phải làm theo các hướng dẫn dưới đây.

THIẾT LẬP

Trước hết bạn đăng nhập bằng tài khoản Google của mình vào trang quản lý blog. Bạn chọn blog muốn đăng bài từ email, click Settings (Cài đặt), chọn Email.

Bây giờ bạn chỉ cần thêm phần còn trống vào Mail-to-Blogger Address. Ví dụ bạn nhập vào: thuthuatchoblogger. Như vậy địa chỉ email mà bạn sẽ gửi bài đăng cho blog này: dvnhan.thuthuatchoblogger@blogger.com. Chọn Publish (Xuất bản) và click Save Settings.


Bạn nhớ phải đánh dấu chọn Publish. Bài viết của bạn gửi từ email sẽ được xuất bản ngay. Nếu bạn không chọn phần này, bài viết sẽ được lưu trên Draft và chưa được xuất bản.

SỬ DỤNG

Khi bạn đang truy cập webmail hay sử dụng trình duyệt thư qua giao thức POP3 như MS Outlook Express, bạn có thể gửi bài từ đây.

Trên hình ví dụ sử dụng hòm thư Yahoo! Mail.

To: Địa chỉ email (Ở đây là: dvnhan.thuthuatchoblogger@blogger.com)
Subject: Tiêu đề cho bài đăng (Ví dụ: Đăng bài cho blog từ ... email của bạn)


Ngoài ra bạn có thể sử dụng Docs and Spreadsheets (Trình xử lý văn bản và bảng tính trên nền web của Google, như Microsoft Office Word và Excel của Microsoft trên nền Windows) để đăng bài cho blog của mình.


http://www.thuthuatblog.com/2007/07/ng-bi-cho-blog-t-email-ca-bn.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét