Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

8 lời khuyên giúp giữ vững kinh doanh nails

Để tiệm nails của bạn có thể đứng vững trong cơn sóng khủng hoảng kinh tế và tài chính hiện nay, bạn cần bỏ nhiều tâm sức hơn cho việc tăng cường tính cạnh tranh của tiệm, khả năng thu hút khách và khả năng đối phó tốt với những biến động xấu về mọi mặt. Những lời khuyên dưới đây, kèm theo ý kiến của những đồng nghiệp làm nails khắp nơi, sẽ giúp ích ít nhiều cho những trường hợp khác nhau.
  1. Giảm giá nhưng không giảm chất lượng. Cố gắng giảm giá theo nguyên tắc giảm giá nhưng không giảm chất lượng phục vụ. Theo anh N. Tran, làm việc vùng South Bay thì giá cả luôn là phương tiện cạnh tranh mạnh mẽ, tuy nhiên cạnh tranh về giá nhưng không nhất thiết chỉ là giảm giá, có thể áp dụng những cách cạnh tranh giá tích cực hữu hiệu hơn như ví dụ như: khuyến khích khách làm một loại dịch vụ thế mạnh của tiệm, vẫn giữ giá nhưng kèm một dịch vụ free. Ví dụ, khách làm White tips, kèm free hand design hai ngón áp út với mẫu vẽ hoa đơn giản. Hoặc White tips + free vẽ lines hay White tips + free đính diamond mười ngón mỗi ngón 1 hột. Còn nếu khách muốn mẫu vẽ đặc biệt tự chọn thì White tips + vẽ hai ngón áp út (mẫu hoa khách chọn), phần design tính $4/2 ngón (giá bình thường $5/2 ngón ) v.v.

  2. Tìm kiếm và cố gắng giữ thợ giỏi, thợ lành nghề. Muốn vậy nên thay đổi cách quản lý thợ, theo hướng “thân tình và hoà đồng và giúp đỡ nhau, quan tâm đến đời sống của thợ trong tiệm”. Tạo mọi điều kiện cho thợ “ làm có thu nhập”, “điều kiện làm việc thoải mái”, luôn hỗ trợ tay nghề cho thợ, giúp trợ training thêm dưới mọi hình thức. Qua đó tạo gắn bó, thu hút được nhiều thợ giỏi trong tiệm hơn. Giữ được thợ mà lại là đội ngũ thợ lành nghề, gắn bó thân tình, không “làm chụp giựt” là bạn có khả năng duy trì hay tăng income đáng kể cho tiệm trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Theo chị Tina Pham chủ tiệm nails ở tiểu bang Maryland : “ Tiệm nào cũng muốn có thợ giỏi, nhưng thu hút và giữa chân được thợ giỏi phải cần có nghệ thuật. Làm có thu nhập và không khí làm việc thân thiện, chủ – thợ quan hệ thân tình, công bằng mới mong giữa được thợ giỏi cho tiệm !”

  3. Quyết định nhanh chóng và kịp thời. Hãy đánh giá cao sự gấp rút trong mọi công việc cần làm vào lúc nào, không nên chần chừ và phải quyết đoán . Chẳng hạn ý thức việc điều chỉnh bảng giá là quan trọng thì cần phải làm ngay, không chậm trễ. Anh Sơn – chủ tiệm nails vùng Yorba LinDa, nêu kinh nghiệm : “ Định kỳ 2-3 tháng xem lại bảng giá để điều chỉnh giá và điều chỉnh danh mục dịch vụ. Không nên để chết bảng giá hoài. Trong điều kiện kinh tế khó khăn hiện nay, khách thưa thớt hơn càng nên lưu tâm đến việc làm này - rất cần thiết và quan trọng!” Còn theo chú Tommy , tiệm nails khu mall ở tiểu bang Michigan: “ Có thêm dịch vụ mới trong bảng giá và được quảng cáo thích hợp sẽ giúp tiệm có dịch vụ mới hơn tiệm khác, tạo sức hút mạnh với khách làm nails hơn”

  4. Tìm cách tạo dựng khách mới. Khách hàng mới sẽ lấp vào chỗ trống hay khiếm khuyết do khách hàng cũ mất khả năng chi trả hay rời bỏ tiệm vì kinh tế xuống, thất nghiệp. Muốn vậy có 4 điều cần phải làm, theo chị Thao Tran – tiệm nails vùng Georgia - Atlanta là : điều chỉnh giá phù hợp - tăng dịch vụ free và dịch vụ mới lạ với giá khuyến mãi trong tiệm như hand design, xâm thẩm mỹ, giúp chống lão hóa da, đắp đá nóng. Mát-xa giúp thư giãn, dịch thẩm mỹ Skin Care , làm Mask … dành cho phái nam để giúp dưỡng da, giúp săn da , giúp làm mềm da … Theo bạn Jenny -tiệm nails vùng San Pedro - từ khi chú ý làm skin care cho phái nam, tiệm rất ngạc nhiên và thích thú khi thu hút được nhiều khách đàn ông đến.

  5. Cung ứng dịch vụ với chất lượng “trên cả mong đợi”. Tiệm hãy thực hiện nhiều hơn những gì đã hứa với khách làm nails . Ví dụ: hứa cho thợ làm nails cho gia đình khách dịp cưới hỏi – hãy thực hiện 1 cách chu đáo ngoài mong đợi, không nên thoái thác bận việc khi gần đến ngày; thực hiện “đúng & đủ” những gì trong chương trình khuyến mãi đã được quảng cáo và thực sự có ý nghĩa, chất lượng không làm theo kiểu “cho có”, “có như không” hay “ làm thì ít mà nói thì nhiều” Chị Lâm - tiệm nails vùng Dallas, Fort Worth: “ Thể hiện sự chăm sóc khách chu đáo, không chỉ trong công việc làm nails mà cả trong việc giữ đúng lời hứa với khách: khách đến hẹn có thợ làm ngay không để khách chờ lâu, khuyến mãi hứa gì làm đúng vậy và làm thật chu đáo.”

  6. Hoàn thiện cung cách phục vụ khách hàng. Trước đây Nail Việt thành công phần nhiều do thợ nails chịu khó làm việc ân cần, chu đáo cho khách. Nay, trong thời buổi kính tế khó khăn, khách đến tiệm ít đi phần nhiều là do khó khăn tài chánh, hãy giúp họ được làm nails với giá cả mềm hơn, thủ tục thanh toán thoáng hơn không nên gắt gỏng hay tỏ thái độ không vui với khách trong mọi trường hợp Chị Lan N., tiệm Nails vùng South Carolina, cho biết: “ Khách đến tiệm thanh toán bằng check yêu cầu mình cash chậm sau 1 thời hạn nhất định, cá biệt có khi cash ra không có tiền mình vẫn thông cảm khuyến khích họ đến tiệm làm Nails vì mình biết gia đình họ đang gặp khó khăn vì kinh tế xuống, vì thất nghiệp chứ họ vẫn là khách trung thành lâu năm, kinh tế khá hơn sẽ khác đi …”

  7. Đơn giản hóa mọi tình huống kinh doanh để tiệm luôn đứng vững trước mọi áp lực từ áp lực kinh tế, tới áp lực về việc bị xử phạt, áp lực lây lan trước viễn cảnh đóng tiệm của tiệm bạn gần kề. Chu kỳ kinh tế có lên ắt có xuống đó là quy luật, kinh doanh nails đòi hỏi phải biết dự phòng rủi ro; mặt khác khi phát sinh khiếu kiện cần bình tĩnh biết liên kết với tiệm nails bạn để tìm giải pháp đối phó, việc co cụm riêng lẻ không có lợi khi tranh chấp pháp lý xảy ra. Chẳng hạn trước đây từng xảy ra vụ kiện tụng bởi một tổ chức có tên gọi là “Human Rights Watch” kiện 1 số tiệm nails Việt vùng Cali, vi phạm qui định bảo vệ môi trường môi sinh, luật lao động, sử dụng hóa chất không đúng qui định. Những tiệm nails có liên quan đã liên kết cùng thuê chung một tổ hợp luật sư có năng lực bảo vệ cho mình, vừa tiết kiệm phí luật sư vừa có sức mạnh đoàn kết … đây cũng là một kinh nghiệm quý trong thời buổi khó khăn này!

  8. Điều chỉnh chi phí kinh doanh để giúp tiệm đứng vững trước cơn sóng income sụt giảm do tác động khủng hoảng tài chính gây ra. Cụ thể tiết kiệm hơn nữa chi phí supply. Tìm những nguồn hàng chất lượng, giá hạ, điều kiện thanh toán dễ dàng. Anh Tâm Q. Nguyễn – tiệm nails vùng LA tâm sự : “Tìm đến những đại lý bán sản phẩm tốt, giá hạ, lại có những cơ hội khuyến mãi thường xuyên như giảm giá, cho trả chậm hay kèm chương trình training miễn phí cho tiệm cho thợ sẽ có lợi về nhiều mặt.” Hồng Trần

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét