Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

15 Cách Giữ Thợ Nails – Nhiều Cách Không Tốn Kém

Lần trước chúng tôi gởi đến bạn 10 lý do hàng đầu thợ nails hay đổi tiệm nhưng chưa đưa ra một giải pháp nào để giải quyết.
Bạn đã biết được 2 lý do chính thợ Nails bỏ việc, hay không quan tâm đến công việc đó là
  1. Không đủ thu nhập.

  2. Thiếu động lực để làm việc.

Có nhiều người lầm tưởng rằng để một người làm việc cho mình (bất cứ việc gì) là một nghệ thuật thôi miên để người ta nghe lời mình. Nope!


Trong một cuộc hội thảo kéo dài 7 ngày của một số nhà tâm lý học bên Thụy Điển cách đây không lâu, họ đã đưa ra một kết luận “Bạn phải làm những điều người khác muốn, để người khác làm cho bạn điều bạn muốn.” Nhưng các nhà tâm lý học này cũng nhận định rằng, điều con người muốn thì quá nhiều, vô đáy nên họ đã sửa lại cầu đó thành, “Bạn phải làm những điều người khác cần, để họ làm cho bạn những điều bạn cần.”
Build thợ nails
Một nhận định rất đơn giản, nhưng rất tuyệt diệu phải không bạn?
Bạn nghe lại lần nữa cho thật kỹ nhé, “Bạn phải làm điều người khác cần trước, rồi mới đến lượt họ làm cho bạn những điều bạn cần.” Không có gì là bí quyết, cũng chẳng có gì là huyền bí cả.
Xem lại các lý do mà thợ thôi việc đó là những điều thợ cần, hoặc thợ muốn mà bạn chưa đáp ứng được, nên thợ bỏ bạn mà đi.
Sau đây là 15 điều bạn có thể làm để giảm thiểu việc thợ nhảy như cóc, hơn thế nữa thợ sẽ làm làm việc tận tụy, trung thành, và trách nhiệm.
  • Chọn chưa đúng người: Mỗi người có một cá tánh và lối làm việc khác nhau, để bạn tìm được đúng đối tượng làm việc trong tiệm, bạn phải có chỉ tiêu, và yêu cầu cần thiết của bạn. Một đối tượng đúng, trong một chức vụ đúng, ở một hoàn cảnh đúng luôn luôn bộc phát được những tài năng của họ.

  • Chọn thợ khôn ngoan: Không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm được đối tượng đúng cho tiệm nails của bạn, thế nên bạn đừng bỏ qua cơ hội tìm kiếm, nhận những người có tài năng, khả năng, khéo léo để đảm nhận những công việc. Chưa có đệ nhất, hãy dùng đệ nhị tạm thời thay thế.

  • Trả lương hấp dẫn, có quyền lợi lâu dài: Đại đa số thợ nails đi làm ăn chia 6-4 không có quyền lợi gì đính kèm nên thợ nails chẳng thiết tha gì đến tiệm. Một số tiệm có bao lương cho thợ, nhưng cũng chỉ đủ để kéo thợ đến làm trong một thời gian ngắn. Bạn hãy nghĩ đến một tương lai xa hơn, hãy cho thợ một số quyền lợi thiết thực lâu dài hơn, thợ sẽ ở với bạn lâu bền hơn. 401K, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm nhân thọ, tiền hưu trí, tài trợ học bổng là một số cách các công ty khác dùng để giữ nhân viên của họ.

  • Tạo cơ hội cho thợ phát triển: Có ai trong chúng ta không thích có cơ hội để phát triển, để tiến thân. Thợ nails cũng muốn có cơ hội để tiến thân để phát triển. Tiệm nails phần lớn chỉ có một chức vụ thôi “Nails Technician.” Bạn nên tạo ra nhiều chức vụ khác nhau trong tiệm để cho thợ có cơ hội phát triển, trong tiệm.

  • Tạo cơ hội cho thợ học hỏi: Phần lớn thợ nails sau khi đi làm là chấm dứt. Có một số bạn có chí còn tiếp tục trở lại trường đi học thêm, một số bạn đi học thêm để lấy bằng facial, nhưng những việc này là do thợ tự túc đi học. Bạn nên tạo thêm nhiều cơ hội để thợ có thể phát huy khả năng thêm trong nghề nghiệp. Có rất nhiều cách để bạn thực hiện điều này phần lớn không tốn kém.

  • Tạo cơ hội cho thợ phát biểu ý kiến: Chúng tôi nhận thấy phần lớn thợ nails không bao giờ có cơ hội phát biểu ý kiến của họ một cách tích cực. Rất hiếm khi chủ tiệm nghe thợ nói gì, và cũng rất ít khi thợ đưa ra ý kiến tích cực để xây dựng. Phần lớn khi thợ tụm năm tụm ba nếu không phải phàn nàn chủ, hay một người thợ khác trong tiệm, thì họ chỉ đem những chuyện phê phán bi quan để nói. Chuyện này phải nên chấm dứt NGAY LẬP TỨC.

  • Tạo không khí vui vẻ: Người người ai cũng thích được vui vẻ, hãy tạo một môi trường làm việc vui vẻ.

  • Tạo cơ hội để thợ có thể bình quân cuộc sống và việc làm: Việc làm mà quá căng thẳng, thời giờ làm việc quá gắt gao làm mất đi quân bình trong cuộc sống cũng là lý do làm người ta tìm cách thay đổi công việc. Mỗi người thợ đều có những lý do riêng tư để cảm thấy công việc làm không quân bình với cuộc sống. Bạn nên giúp thợ quân bình cuộc sống cá nhân và công việc bằng những cách như: Cho thợ có một thời khóa biểu làm việc thoáng, chia phiên để thợ có thể nghỉ việc ngày cuối tuần, hay dịp lễ.

  • Để thợ đóng góp ý kiến quyết định cách làm việc của tiệm: Nói thì khó tin về việc thợ đóng góp ý kiến cách làm ăn của tiệm vì thứ nhất chủ tiệm khó tin được thợ, thứ nhì thợ biết làm ăn gì mà đóng góp ý kiến. Nhưng thực tế, thợ là những người có thể đóng góp ý kiến, đường lối làm ăn của tiệm một cách thiết thực nhất vì họ là những người luôn đối đầu với khách, nghe nhiều câu chuyện từ khách hàng nhất. Làm sao để thợ có thể đóng góp ý kiến vì quyền lợi của tiệm đó mới chính là tuyệt chiêu có thể khó thực hiện.

  • Ghi nhận và khen thưởng những việc làm suất sắc: Đôi lúc chỉ là những lời nói khen thưởng cũng đủ làm cho thợ cảm thấy hài lòng khi làm việc trong tiệm. Nếu có thể đính kèm thêm một phần thưởng càng làm khích lệ thợ làm việc lâu bền hơn.

  • Tiền thưởng: Tiệm có thể nên trích ra một phần tiền lời để làm tiền thưởng hàng quí, hoặc hàng năm cho thợ. Thí dụ: Chỉ tiêu lợi nhuận của tiệm là $10,000 mỗi tháng, nhưng tháng này tiệm lời được $12,000. Bạn nên trích ra 10% hoặc 20% từ số tiền lời thêm (là $2000) để chia lại cho thợ. $200-$400 chia ra mỗi người được vài chục, tuy là con số không quá lớn nhưng rất khích lệ thợ.

  • Ghi nhận và ăn mừng chiến thắng: Nếu một ngày có quá đông khách, thợ đã làm việc cật lực thì bạn cũng nên ghi nhận sự cố gắng của thợ, và khoảng đãi một bữa cơm thân thiện với thợ.

  • Tạo cơ hội cho thợ học thêm: Tạo cơ hội để thợ có thể học hỏi thêm từ những người có tay nghề giỏi hơn trong tiệm, hoặc tạo cơ hội để thợ có thể học hỏi thêm những kiến thức, sản phẩm mới.

  • Đối thoại với thợ: Thông báo với thợ về mục đích, nhiệm vụ, cũng như trách nhiệm của thợ một cách rõ rang. Đồng thời nhắc nhở thợ về những vi phạm một cách trực tiếp và thân mật.

  • Lắng nghe nhu cầu của thợ: Lắng nghe chứ không phải là nghe nhu cầu của thợ. Giải thích và tìm cách giải quyết các nhu cầu đó một cách tận tình.

Bây giờ bạn đã có một số ý kiến là làm sao để giảm thiểu thợ thôi việc. Bạn có nên bắt đầu lập ra một kế hoạch để tiệm nails của bạn là một tiệm tốt nhất mà thợ nails nào cũng muốn đến làm không?
Nếu bạn đối xử với thợ một cách phi thường, bạn sẽ có được những người thợ trung thành, tận tụy với bạn.
Vài năm trước đây ông tổng giám đốc công ty của tôi làm việc đã nói “Nhân viên của công ty là tài sản quí giá nhất của công ty.”
Hôm nay chúng tôi nói với bạn “Thợ của tiệm là tài sản vô giá của tiệm” bạn nên build và giữ lấy.

http://www.nhosbs.com/tho-nails/15-cach-giu-tho-nails-nhieu-cach-khong-ton-kem/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét